Thị trường mỹ phẩm việt nam đang có mức giá trị khoảng tầm 2,3 tỷ USD (Theo Mintel – Công ty nghiên cứu và phân tích thị trường toàn cầu). Đồng quan lại điểm, nghiên cứu và phân tích của Statista đến biết, tốc độ ngày càng tăng số lượng siêu thị mỹ phẩm toàn quốc tăng 40%, trường đoản cú 87 trong thời gian 2021 lên tới mức 124 trong thời gian 2022.
Nhưng miếng bánh thị phần ngọt ngào này ko dễ đã có được bởi cuộc đua khốc liệt của đa số thương hiệu mỹ phẩm quốc tế Hàn, Nhật, Pháp, Anh, Mỹ,… được phân phối bao gồm hãng tại thị trường Việt Nam.
Bài viết dựa vào số liệu report “Vietnam cosmetics 2022” được tiến hành bởi Q&Me – doanh nghiệp dịch vụ nghiên cứu thị trường Việt Nam. Bằng cách liên tục theo dõi dịch chuyển trên thị phần phân phối, Mobi
Work DMS chỉ ra các triết lý giúp doanh nghiệp định hình và thi công các chiến lược bán hàng thực tế, công dụng hơn.
Mục lục nội dung:
Tổng quan thị phần Hóa mỹ phẩm 2022
Tốc độ vạc triển mau lẹ thị trường cái đẹp tại vn được địa chỉ nhờ nền tảng kinh tế và nhu cầu chăm sóc bản thân ngày càng cao của thay hệ trẻ. 95% nàng giới chăm sóc da (skin care) ít nhất một lần/ tuần với 62% trang điểm tối thiểu một lần / tuần.
Cuộc điều tra này được triển khai bởi Q&Me vào tháng 7 năm 2022, trên 353 thiếu phụ từ 25 cho 45 tuổi tại hồ nước Chí Minh, thủ đô hà nội và Đà Nẵng.
1. Khảo sát yêu cầu sử dụng mỹ phẩm
1.1. Khảo sát nhu yếu sử dụng mỹ phẩm theo độ tuổi
93% phụ nữ từ 25-32 tuổi sử dụng các sản phẩm âu yếm da hay xuyên
– Từ mang lại 25 – 32 tuổi
Tần suất thực hiện mỹ phẩm: 33% sử dụng mỹ phẩm từng ngày; 34% make up vài lần/ tuần; 5% make up 1 lần/ tuần; 27% dưới 1 lần/ tuần; và chỉ 1% sót lại không bao giờ trang điểm. Chi tiêu mức độ vừa phải trên tháng: khi được hỏi: các bạn thường chi từng nào cho việc quan tâm sắc rất đẹp mỗi tháng? kết quả thu được đến thấy, nhóm phái đẹp 25-32 ngân sách nhiều độc nhất vô nhị cho chăm sóc sắc đẹp, vừa đủ 700 ngàn VND.– tự 33 – 39 tuổi
Tần suất áp dụng mỹ phẩm: 21% áp dụng mỹ phẩm từng ngày; 28% make up vài lần/ tuần; 5% make up 1 lần/ tuần; 37% bên dưới 1 lần/ tuần; với 9% sót lại không bao giờ trang điểm. Chi tiêu vừa đủ trên tháng cho thành phầm làm đẹp là 610 ngàn VNĐ– trường đoản cú 40 tuổi trở lên
Tần suất sử dụng mỹ phẩm: 20% thực hiện mỹ phẩm từng ngày; 29% trang điểm vài lần/ tuần; 3% make up 1 lần/ tuần; 39% bên dưới 1 lần/ tuần; và 9% còn sót lại không lúc nào trang điểm. Chi tiêu trung bình trên mon cho thành phầm làm đẹp mắt là 590 nghìn VNĐNhư vậy, lứa tuổi từ 25-32 là nhóm người tiêu dùng tiềm năng nhất bởi gia tốc sử dụng sản phẩm và cường độ “chịu chi” cho chăm lo sắc đẹp đa số đúng đầu.
1.2. Khảo sát yêu cầu sử dụng chất làm đẹp theo thu nhập
– thu nhập dưới 20 triệu: 22% chi dưới 300K; 35% bỏ ra 300 – 500K; 18% 500 – 700K; 17% đưa ra 700K – 1 triệu; 6% bỏ ra 1-2 triệu, 2% chi trên 2 triệu. Trung bình chi 560K/ tháng.
Bạn đang xem: Báo cáo thị trường phân phối hóa mỹ phẩm 2022
– thu nhập từ trăng tròn – 30 triệu: 8% đưa ra dưới 300K; 35% đưa ra 300 – 500K; 29% 500 – 700K; 15% đưa ra 700K – 1 triệu; 9% chi 1-2 triệu, 4% bỏ ra trên 2 triệu. Trung bình đưa ra 660K/ tháng.
– thu nhập từ 30 triệu trở lên: 12% chi dưới 300K; 31% bỏ ra 300 – 500K; 24% 500 – 700K; 7% chi 700K – 1 triệu; 10% bỏ ra 1-2 triệu, 16% trên 2 triệu. Trung bình chi 820K/ tháng
Như vậy, khách hàng có thu nhập càng tốt thì càng chi to gan tay hơn đến mỹ phẩm. Đây là 1 trong những tín hiệu xuất sắc cho thị trường.
2. Uy tín mỹ phẩm phổ biến
Mỹ phẩm ngoại chỉ chiếm ưu thế. Số đông các “đại gia” mỹ phẩm toàn cầu từ trung đến thời thượng như: L’Oreal, Ohui, Whoo, The body Shop, Innisfree, The Face Shop, Naris, Shiseido, L’Occitane, Clarins, Dior, Chanel, Mac… phần đông đang chỉ chiếm lĩnh thị trường mỹ phẩm Việt.
Theo khảo sát cho thấy Innisfree, Mac, Olay là 3 nhãn hàng rất được yêu thích nhất, tiếp theo là Ponds, Ohui với The Face Shop. Cũng chính vì Innisfree được ưu ái hơn cả là nhờ vào nhóm người sử dụng 25 – 35 tuổi yêu thích.
3. Các yếu tố quyết định chọn mua sản phẩm
Các yếu hèn tố quyết định chọn sở hữu mỹ phẩm
Chất lượng, an ninh và bảng yếu tố là 3 yếu tố số 1 để quý khách hàng quyết định chọn download sản phẩm.
4. đứng đầu KOL nghành nghề dịch vụ mỹ phẩm
Mức độ tác động của những KOL trong lĩnh vực mỹ phẩm
Hồ Ngọc Hà (18%)Minh Hằng (11%) Mỹ trung tâm (10 %)Võ Hạ Linh (9%)Ninh Dương Lan Ngọc (7%)Ngọc Trinh (4%)Trinh Phạm (3%)Việt hương (4%)Đào Bá Lộc (4%)Hari Won (3%)Kênh bày bán mỹ phẩm
Mỹ phẩm là một thị phần đầy lôi cuốn nhưng cũng không hề kém phần cạnh tranh. Hà nội thủ đô và hcm là 2 trung vai trung phong nơi thị phần mỹ phẩm diễn ra sôi nổi nhất.
Kênh triển lẵm mỹ phẩm phổ biến
Các kênh triển lẵm phổ biến:
Cửa hàng bán lẻ độc lập (Independent stores)Cửa hàng của thiết yếu thương hiệu ( Brands’ stores)Nền tảng thương mại dịch vụ điện tử (E-commerce platform)Chuỗi cửa hàng chăm sóc sức khỏe & Sắc đẹpSiêu thị/ shop bách hóa
Trong đó, kênh cung cấp tại chuỗi cửa ngõ hàng quan tâm sức khỏe mạnh & sắc đẹp và shop của bao gồm thương hiệu vẫn đang đứng vị trí số 1 về mức độ tiếp cận với những người tiêu dùng.
Liền ngay sau đó là kênh bày bán E-commerce. Đặc biệt E-commerce đang sẵn có tốc độ trở nên tân tiến “chóng mặt”. 44% quý khách hàng ở nhóm 25 – 32 tuổi lựa chọn mua sản phẩm trên kênh E-commerce.
Chiến lược lâu năm cho toàn bộ các chữ tín là tối ưu hóa phần nhiều điểm chạm với người tiêu dùng trong bối cảnh đối đầu cao. ở bên cạnh những kênh truyền thống, những thương hiệu cần đẩy mạnh trade kinh doanh trên kênh TMĐT, Facebook, Tiktok, Instagram,…
Trong năm 2020 dịch COVID -19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài chính và ngành công nghiệp làm đẹp trên toàn thế giới trong đó gồm Việt Nam. Một trong những ngành sản phẩm bị trì trệ hoặc giảm hẳn trong toàn cảnh dịch bệnh. Mặc dù nhiên, một số trong những ngành hàng liên quan đến sức khỏe và vệ sinh cá nhân nhận được sự tăng trưởng vô cùng lớn. Riêng thị trường mỹ phẩm tại nước ta vẫn được coi là một bức tranh tươi đẹp hơn so với các nước khác.
Hãy thuộc tcnongnghiep.edu.vn đối chiếu xu hướng thị trường mỹ phẩm 2021 tất cả gì đặc trưng nhé!
I. ẢNH HƯỞ
NG CỦA ĐẠI DỊCH ĐỐI VỚI NGÀNH CÔNG NGHIỆP MỸ PHẨM VIỆT NAM
CÁC NGÀNH HÀNG TĂNG TRƯỞNG
Một số lĩnh vực có sự tăng trưởng xuất sắc hơn khi đại dịch xẩy ra nhờ năng lực phán đoán thâu tóm được xu thế thị trường. Một vài sản phẩm lớn lên vượt bậc, hỗn hợp rửa tay đạt mức tăng trưởng đáng chăm chú nhất. Vấn đề người dân chú ý giữ gìn dọn dẹp và sắp xếp cá nhân, tương tự như khuyến khích dùng Gel rửa tay đã có lại tiện ích to lớn. Chú ý chung, thời điểm cuối quý 3/2020, sản phẩm này đạt mức tăng trưởng đến 12,6%
Chăm sóc da tận nơi lên ngôi, giãn biện pháp xã hội hình như đã thúc đẩy nhu cầu quan tâm bản thân của bạn tại nhà. Khi so với sâu hơn vào yêu cầu người mua hàng trong Quý 2, yêu cầu mua trực tuyến mang đến các thành phầm làm sạch bằng sữa rửa khía cạnh tăng (21.17%), dưỡng trắng da tăng (18.23%), yêu cầu về chăm sóc như dưỡng ẩm, giữ độ ẩm tăng (17.3%), chống lão hóa tăng (12%)
CÁC NGÀNH HÀNG ỔN ĐỊNHCác lĩnh vực khó hoàn toàn có thể bị tác động bởi đại dịch vì chúng được xem là sản phẩm thiết yếu và đã thâm nhập vào phần đông các hộ gia đình. (sản phẩm chăm lo cá nhân tăng 29%, sản phẩm âu yếm gia đình tăng 11,4%.)
II. SỰ ỔN ĐỊNH VÀ TĂNG TRƯỞ
NG CỦA CÁC DÒNG MỸ PHẨM CHĂM SÓC CÁ NHÂN
Việt Nam chứng kiến một bức tranh tươi tắn hơn tương đối nhiều so với các thị trường âu yếm sức khỏe & vẻ đẹp trong khu vực Châu Á.
Thói quen sử dụng mỹ phẩm khác biệt theo từng độ tuổi. Rộng một nửa số fan từ 18 tuổi trở lên thường xuyên sử dụng sản phẩm trang điểm và dưỡng daCác mặt hàng phổ phát triển thành được sử dụng nhiều nhất
Các sản phẩm chăm sóc da cơ bản tăng 60%. Chi tiêu đến mỹ phẩm tăng 40% trong đội những người sử dụng mỹ phẩm thường xuyên.Sản phẩm quan tâm da được thực hiện nhiều duy nhất là sữa rửa mặt (77%), kem ngăn ngừa nắng (45%), kem dưỡng độ ẩm (37%), toner (36%), serum (28%). Điều nhất là những tín đồ được điều tra đưa ra nguyên nhân không áp dụng mỹ phẩm chăm sóc da các nhất là do không biết chọn lựa loại nào (32%), cao hơn nữa cả lý do quá bận để âu yếm da (30%).Xu hướng mua hàng trên các trang thương mại điện tử lên tới 73% trải qua Facebook chiếm 69%, tiếp đến là bằng hữu 48%, tiếp đến là trên những Website như trang Web của những hãng mỹ phẩm hay trên những trang tin dành cho phụ nữ.
Số tiền vừa đủ mà đàn bà Việt ngân sách cho mỹ phẩm âu yếm da là 436.000VNĐ (21% đưa ra 200.000 – 300.000VNĐ mỗi tháng, 8% bỏ ra 50.000VNĐ, 7% chi hơn 1.000.000VNĐ). đàn bà ở những thành phố mập như thành phố hồ chí minh và tp hà nội sẵn sàng giá cả nhiều hơn mang đến mỹ phẩm âu yếm da và sản phẩm trang điểm.
Xem thêm: Thanh cao su giảm chấn i1000, cao su giảm chấn sản xuất theo yêu cầu
III. CÁC XU HƯỚNG LÀM ĐẸP ĐANG DIỄN RA
Làm đẹp an toàn
Mỹ phẩm là thành phầm sử dụng thẳng lên bề mặt của domain authority yếu tố bình yên là đặc trưng nhất trong vấn đề lựa lựa chọn và sử dụng
Mỹ phẩm có xuất phát từ vạn vật thiên nhiên như bùn khoáng, dầu hạt giỏi rong đại dương đang cực kỳ được thị phần ưa chuộng. Hơn thế, khách hàng Châu Á đang dần chuyển tìm hiểu sử dụng các thành phầm hữu cơ. Điều này cho thấy thị trường hiện thời đang dần biến đổi theo hướng làm đẹp bình yên và có ích cho sức khỏe
Sản phẩm nhanh chóng, tiện thể lợi.
Thói quen của doanh nghiệp châu Á rất dễ dàng thay đổi, mà lại cũng dễ say đắm nghi. Với nhịp sinh sống ngày càng bận rộn hơn, những dòng chất làm đẹp đa tính năng luôn được tín đồ làm đẹp ưu tiên sử dụng. Đây đó là động lực cho những cách tân mới ra đời, góp phần thúc đẩy tăng trưởng cho tất cả thị trường có tác dụng đẹp.
Nâng cấp yêu cầu cơ bản
Một điểm cần chú ý hiện nay là nhu cầu chăm lo da của bạn đã thừa xa ngoài công dụng cơ bản. Làm cho trắng hoặc trị mụn không còn là đủ. “Đẹp từ nhiên”, “hack tuổi” hoặc sở hữu một làn domain authority căng mịn, sáng loáng đang là đều từ khóa dẫn đầu.
Không tạm dừng ở các bước âu yếm da
Bên cạnh việc áp dụng mỹ phẩm làm đẹp ở các bước chăm sóc da cơ bản, khách hàng cũng cho thấy họ sẵn sàng túi tiền nhiều rộng ở quá trình làm rất đẹp tiếp theo. Với ước ao muốn mang lại sự nâng cấp đáng kể mang đến làn domain authority trong thời hạn ngắn nhất. Thiếu phụ Việt không e dè chi tiền đến những thành phầm làm đẹp ở phân khúc thị trường cao cấp.
Các sản phẩm làm đẹp cho tóc, cơ thể, sản xuất kiểu móng tay,… càng ngày trở nên thông dụng và cho thấy tiềm năng tốt vời. Đây là xu hướng thu hút giá cả từ những tình nhân thích thẩm mỹ tại nước ta trong tương lai.

IV. SỰ BÙNG NỔ CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Các shop mỹ phẩm tiếp tục xác định vai trò chủ chốt của bản thân trong thị trường làm đẹp. Nhờ đó không ngừng mở rộng số lượng siêu thị cùng cùng với sự xuất hiện của các chuỗi bán lẻ mới như Pharmacity, Watsons, Hello Beauty… Của sản phẩm là nơi sắm sửa chính của những tín đồ làm cho đẹp, nơi fan mua hoàn toàn có thể test mẫu mã thực tế, được bốn vấn cân xứng dựa trên chuyên môn của nhân viên cấp dưới bán hàng.
Ngoài ra, cùng với sự cải tiến và phát triển của thương mại dịch vụ điện tử góp phần mang đến một thị phần đầy tiềm năng. Đa số người bán buôn có xu thế chuyển sang mua sắm chọn lựa trên một số trong những nền tảng. Tập trung vào các nền tảng thiết yếu như (Facebook, Shopee, Tiki, Lazada) có lượt truy cập lớn nhất!

Có mang lại 80% giá trị tăng trưởng của các sản phẩm làm đẹp đến từ kênh mua sắm trực tuyến

Shopee, Tiki và Lazada là 3 cái thương hiệu thương mại điện tử hiện nay lên thứ nhất khi người tiêu dùng nhớ về một nền tảng gốc rễ mua mỹ phẩm mua trực tuyến.

Hiểu được yêu cầu và xu hướng tìm kiếm của bạn sẽ là phương thức khiến cho bạn có những kim chỉ nan phát triển chính xác trong nghành nghề này khi đầu tư chi tiêu xây dựng nhà máy phân phối mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn chỉnh c
GMP.