Bạn đang xem: Ga bình triệu
Mới đây, lắp thêm trưởng bộ GTVT Nguyễn Danh Huy có buổi thao tác tại Sở GTVT TP về tình trạng triển khai Luật đường sắt năm 2017.
Phát biểu tại Hội nghị, Sở GTVT TP cho biết đường fe Bắc – nam là tuyến giao thông vận tải huyết mạch, quan trọng đặc biệt của đất nước. Vào đó, tuyến đường tàu đi qua địa bàn TP bao gồm chiều dài khoảng 14 km.
Đường fe đi qua những quận có 3, Phú Nhuận, lô Vấp, bình thạnh và TP Thủ Đức.
![]() |
TP.HCM đề nghị sớm mở rộng ga Bình Triệu. Ảnh: HUY VŨ. |
Sở GTVT cũng cho thấy thêm tính đến nay, trên địa bàn TP có ba nhà ga với có tổng số 24 vị trí con đường ngang - mặt đường sắt.
Tất cả các đường ngang đều sở hữu hệ thống biển đánh tiếng đầy đủ, thường xuyên được đối chọi vị làm chủ kiểm tra và bổ sung các biện pháp bảo đảm an toàn an toàn.
Các mặt đường ngang không có người gác - mặt đường ngang cảnh báo auto và mặt đường ngang bao gồm cần chắn tự động đều được bố trí lực lượng thanh niên xung phong trực gác cảnh báo từ 6 giờ mang lại 22 giờ.
Ngoài ra, các địa phương cùng cơ quan tính năng còn sắp xếp các lực lượng tham gia tăng tốc trong những giờ cao điểm.
Đối cùng với việc liên kết tín hiệu giao thông vận tải đường bộ, con đường sắt, bây giờ trên địa bàn TP tất cả năm vị trí liên kết tín hiệu giao thông vận tải đường bộ, mặt đường sắt.
Tại buổi có tác dụng việc, ông Phan công bằng - phó giám đốc Sở GTVT TP đề nghị với bộ GTVT sớm chi tiêu triển khai dự án mở rộng ga Bình Triệu theo quy hoạch.
Ngoài ra, sau khi tuyến mặt đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam gửi vào khai thác, đoạn Bình Triệu - Hòa Hưng kim chỉ nan tận dụng một phần để xây dựng đường sắt đô thị liên kết sân bay Tân Sơn tốt nhất - Ga Bình Triệu - Ga Thủ Thiêm và trường bay Long Thành.
Đồng thời, tp.hcm kiến nghị kéo dài tuyến đường sắt tp hcm - Tây Ninh mang lại cửa khẩu Mộc Bài để sở hữu thêm phương án kết nối liên vận nước ngoài với đường tàu Campuchia.
TP.HCM kiến nghị bổ sung cập nhật tuyến nhánh kết nối tuyến đường sắt tp.hcm - phải Thơ với ga đầu mối hành khách trung trung ương Bình Triệu nhằm vận chuyển hành khách từ phía bắt buộc Thơ, Tây Ninh vào trung trung ương TP được thuận lợi và hiệu quả.
Xem thêm: Mua giường gấp có đệm - giường xếp hàn quốc gấp gọn giá tốt nhất 2023
Sau khi tổng hợp các ý kiến đóng góp, máy trưởng cỗ GTVT Nguyễn Danh Huy đến rằng những ý kiến siêu thiết thực.
Thứ trưởng rất suy nghĩ quy hoạch đến đường sắt tại tp.hcm và rất mong đường tàu tại TP tất cả sự phạt triển nhanh lẹ nhằm với lại kết quả cho sự phạt triển tài chính của TP.

đề nghị sớm làm cho ga Bình Triệu cùng Thủ Thiêm nghỉ ngơi TP Thủ Đức
(PLO)-Theo chăm gia, việc xây dựng nhì ga đường sắt Bình Triệu với Thủ Thiêm là rất quan trọng đặc biệt đối với khối hệ thống giao thông quanh vùng nên đề nghị sớm được thực thi thực hiện.
ĐÀO TRANG
(ĐCSVN) – Theo đó, một vài dự án đường sắt được đề xuất điều chỉnh quy hoạch như: đường sắt tổ quốc Bình Triệu - Hòa Hưng đã thành đường tàu đô thị, tuyến tp hcm - Tây Ninh được kéo dãn dài đến cửa ngõ khẩu Mộc bài xích nối cùng với Campuchia bổ sung tuyến nhánh liên kết đường sắt thành phố hồ chí minh – đề nghị Thơ với ga đầu mối…
![]() ![]() ![]() ![]() |
Một góc giao thông tp hcm (Nguồn ảnh: trainghiemso.vn) |
Theo đó, một số trong những dự án đường sắt được ý kiến đề nghị điều chỉnh quy hướng như: đường sắt giang sơn Bình Triệu - Hòa Hưng sẽ thành đường sắt đô thị, tuyến thành phố hồ chí minh - Tây Ninh được kéo dài đến cửa ngõ khẩu Mộc bài bác nối cùng với Campuchia bổ sung tuyến nhánh kết nối đường sắt tp.hồ chí minh – phải Thơ với ga đầu mối…
Theo Sở GTVT, việc update điều chỉnh những dự án mặt đường sắt phù hợp với quy hướng mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt hồi tháng 10/2021.
Lâu nay, con đường sắt nước nhà đoạn Bình Triệu - Hòa Hưng cảm nhận sự quan lại tâm của tương đối nhiều người dân TP, tuyệt nhất là trong toàn cảnh đoạn đường tàu này đi xuyên TP, tạo thành nhiều giao cắt với những tuyến mặt đường khác.
Sở GTVT tp.hồ chí minh kiến nghị con đường sắt đất nước hiện hữu dừng tại ga Bình Triệu khi mặt đường sắt vận tốc cao gửi vào khai thác. Đoạn Bình Triệu – Hòa Hưng định hướng tận dụng 1 phần để xây dựng đường tàu đô thị kết nối sân bay Tân Sơn tuyệt nhất – ga Bình Triệu – ga Thủ Thiêm và sân bay Long Thành.
Ngoài đoạn trên, Sở GTVT còn loài kiến nghị kéo dãn dài tuyến đường sắt thành phố hồ chí minh – Tây Ninh mang lại cửa khẩu Mộc Bài để sở hữu thêm phương án liên kết liên vận nước ngoài với đường tàu Campuchia. Đồng thời, bổ sung cập nhật tuyến nhánh liên kết tuyến đường sắt tp.hồ chí minh – yêu cầu Thơ với ga đầu mối quý khách trung tâm là Bình Triệu nhằm vận chuyển quý khách từ phía yêu cầu Thơ, Tây Ninh vào trung tâm tp hcm được dễ ợt và hiệu quả.
Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng đề nghị tuyến con đường sắt thành phố hồ chí minh – bắt buộc Thơ không kéo dài đến Cà Mau để đảm bảo an toàn hiệu quả đầu tư; đưa đoạn tuyến đường tàu nhẹ Bàu Bàng – cửa khẩu Xa đuối về đến địa phương đầu tư.
Đáng chú ý, Sở GTVT có 5 đề nghị về rà soát soát, bổ sung cập nhật quy hoạch hệ thống đướng fe đô thị cân xứng với quy mô với tầm nhìn phát triển của TP.HCM, cầm thể:
Thứ nhất, bổ sung tuyến di chuyển nhanh, phương tiện nhỏ, hoạt động tự động hóa kết nối các nhà ga Tl, T2, T3 ở trường bay Tân sơn Nhất.
Thứ hai, nghiên cứu kéo dãn dài tuyến metro số 6 kết nối hướng con đường tramway (xe năng lượng điện mặt đất) hàng đầu để chế tạo ra thành con đường bao, giao hàng lượng du khách lớn phía tây và phía phái mạnh TP.
Thứ ba, nghiên cứu biến hóa loại hình tramway (xe điện mặt đất) số 1 thành loại hình có con đường chạy riêng biệt như loại hình metro/đường sắt nhẹ/tàu một ray.
Thứ tư, phân tích kết nối con đường monorail (đường fe một ray) số 3 vào đoạn tuyến Bình Triệu - Hòa Hưng của đường sắt non sông (đoạn tuyến đường này gửi thành đường sắt đô thị).
Thứ năm, nghiên cứu bổ sung tuyến liên kết với khu đô thị biển nên Giờ.
Cũng theo Sở GTVT TP.HCM, cần nghiên cứu, bổ sung cập nhật quy hoạch khối hệ thống đường sắt chuyên được dùng kết nối cảng sản phẩm hóa, cảng container, cảng biển new theo quy hoạch...
Cùng cùng với đó, nghiên cứu kéo dãn các tuyến đường sắt đô thị, đường tàu liên vùng liên kết giữa các khu thành phố vệ tinh của TP với các khu city vệ tinh của những tỉnh, TP vào vùng. Điển hình như, kéo dãn dài tuyến metro số 1 đến những tỉnh bình dương và Đồng Nai, kéo dãn dài tuyến metro số 3A đến tỉnh Long An.../.