Tổng hợp 200 mẫu khảo sát thị trường, mẫu bảng câu hỏi khảo sát thị trường phổ biến

Các mẫu khảo sát thị trường luôn luôn là bước quan trọng và bắt buộc phải có khi bắt đầu một dự án kinh doanh ở bất kì ngành nào. Nó giúp cho bạn tiếp cận và có cái nhìn tổng thể về nhu cầu của khách hàng, thói quen sử dụng, những vấn đề về đối thủ cạnh tranh trong thị trường mục tiêu mà bạn đang nhắm tới. Vậy thế nào là mẫu khảo sát thị trường chuẩn, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu thu thập thông tin cần thiết từ khách hàng và thị trường? ATP Academy đã thay bạn tổng hợp 200 mẫu khảo sát thị trường chuẩn cho 50 ngành. Cùng tham khảo nhé!


Mục lục


200 mẫu khảo sát thị trường chuẩn cho 50 ngành

TẢI NGAY 200 MẪU KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG HAY NHẤT

DOWNLOAD FREE 200 MẪU KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG

Khảo sát thị trường là gì?

Khảo sát thị trường là một bản thu thập thông tin, nghiên cứu và phân tích các vấn đề liên quan đến thị trường tiềm năng và khách hàng của một sản phẩm/dịch vụ cụ thể. Mẫu khảo sát thị trường là một phương tiện hữu hiệu để bạn thu thập trực tiếp phản hồi từ các đối tượng mục tiêu để hiểu được thói quen mua sắm, nhu cầu, kỳ vọng của họ.

Bạn đang xem: Mẫu khảo sát thị trường

Những mục đích của khảo sát thị trường

Phần này sẽ trả lời cho câu hỏi tại sao chúng ta cần những mẫu khảo sát thị trường?

Thu thập thông tin phản hồi chính của khách hàng: Mục đích chính của mẫu khảo sát thị trường là cung cấp nền tảng cho các nhà quản lý tiếp thị và kinh doanh để có được thông tin quan trọng về khách hàng của họ. Những khách hàng cũ hiện có có thể được giữ lại và những khách hàng mới sẽ được thêm vào, từ đó mở rộng phân khúc khách hàng.Hiểu xu hướng mua sản phẩm của khách hàng: Chi tiết như khách hàng chi một số tiền nhất định cho sản phẩm / dịch vụ của sản phẩm của họ, xu hướng của khách hàng đối với tính năng hoặc sản phẩm tiếp theo, họ nghĩ gì về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, v.v.Phát triển chất lượng sản phẩm và dịch vụ: Một cuộc khảo sát tiếp thị cũng có thể được thực hiện với mục đích cải thiện các sản phẩm hiện có, phân tích sự hài lòng của khách hàng và thu thập dữ liệu về nhận thức của họ về thị trường và hiểu được tính cách của người mua từ đó phát triển chất lượng sản phẩm theo hướng phù hợp hơn.Đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả: Thông qua việc tổng hợp các dữ liệu quan trọng, Mẫu khảo sát thị trường là một công cụ cho sự thay đổi lớn trong kinh doanh và giúp giảm thiểu rủi ro trong các quyết định kinh doanh quan trọng.

Thế nào là một mẫu khảo sát thị trường chuẩn?

Một mẫu khảo sát thị trường chuẩn phải đáp ứng các yếu tố như sau:

Chiến dịch khảo sát thị trường của bạn nhằm mục đích gì?

Mục đích của bạn khi lập ra phiếu khảo sát thị trường này là gì? Bởi vì với mỗi mục tiêu khác nhau thì cấu trúc của bài khảo sát cũng sẽ khác nhau. Vậy nên hãy xác định rõ bạn muốn tìm insight khách hàng, khảo sát lượng tiêu thụ hay lấy ký kiến của khách hàng về chất lượng sản phẩm.

Tiêu chí ngắn gọn, súc tích đặt lên hàng đầu

2 – 5 phút là thời gian lý tưởng để mộ khách hàng điền bảng khảo sát của bạn. Nhiều công ty khi tiến hànhkhảo sát mắc một sai lầm đó là tạo form điền khảo sát quá dài, nhiều câu hỏi, dễ gây ra tâm lý ức chế, mất thời gian cho người tiếp cận bảng hỏi. Bên cạnh đó, các câu không những phải ngắn gọn còn phải đơn giản mà vẫn đảm bảo khả năng phân loại khách hàng. Loại bỏ những câu hỏi đánh đố, sử dụng thuật ngữ chuyên môn…

Ưu tiên đưa những câu hỏi quan trọng lên đầu

Làm sao để tránh tình trạng tâm lý của khách hàng nản dần về cuối bảng khảo sát? Hãy đưa những câu hỏi mấu chốt quan trọng lên hàng đầu tiên để gây hứng thú cho người đọc, bạn cũng sẽ lấy được thông tin chất lượng từ khách hàng dễ dàng hơn.

Tránh sử dụng câu hỏi mở

Câu hỏi mở là dạng câu hỏi mà khách hàng được nêu ý kiến riêng chủ quan của họ, chỉ được sử dụng đối với những dự án nghiên cứu thị trường ban đầu ở quy mô lớn. Còn đối với doanh nghiệp, hãy sử dụng các câu hỏi trắng nghiệm hoặc yes/no questions cho việc phân tích được dễ dàng hơn.

Bảo mật thông tin cho khách hàng

Phần lớn người dùng mạng luôn có tâm lý lo ngại bị đánh cắp thông tin liên lạc để các đổi tượng trao đổi mua bán. Chính vì vậy mà ngay từ khi bắt đầu bảng khảo sát, bạn nên có 1 dòng ngắn gọn cam kết bảo mật thông tin để khách hàng được yên tâm.

Cách thu thập thông tin từ mẫu khảo sát thị trường

Sau khi đã thiết kế một bản khảo sát thị trường với đầy đủ câu hỏi, bước tiếp theo đó chính là làm sao để sử dụng mẫu khảo sát đó để lấy thông tin từ các đối tượng mục tiêu. Có một số cách như:

Khảo sát online qua form điền: Đây đang được xem là phương pháp khảo sát tiện lợi và nhanh chóng nhất bởi hiện nay ai cũng có cho mình một chiết smart phone để làm việc và học tập. Bạn chỉ cần đường link bản khảo sát và hướng dẫn khách hàng một số bước đơn giản là có thể thu thập thông tin của họ một cách nhanh chóng.Phỏng vấn và điền phiếu khảo sát trực tiếp: Cách phổ biến thứ 2 đó chính là làm khảo sát trực tiếp, phù hợp cho các mẫu khảo sát được thu thập tại các điểm bán lẻ, trường học hoặc nội bộ công sở. Phương pháp này cũng hiệu quả không kém, ngoại trừ điểm hạn chế là tốn chi phí giấy in và việc tổng hợp thông tin máy tính mất khá nhiều thời gian
Phỏng vấn qua điện thoại: Phương pháp này có ưu điểm tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại nhưng lại mang nhiều nhược điểm hơn khi có nguy cơ koong liên lạc được với khách hàng, tâm lý khách hàng có thành kiến và ngại phỏng vấn qua điện thoại, trả lời qua loa, độ chính xác không cao.Qua thư tín: Khảo sát qua Email giúp bạn gửi mẫu khảo sát đi với số lượng lớn trong thời gian ngắn, khảo sát được tất cả khách hàng không ngại khoảng cách địa lý. Thế nhưng bạn phải đối mặt với nguy cơ tỷ lệ phản hồi thấp do khách hàng dễ phớt lờ vì cho đó là tin rác. Ngoài mất thời gian phản hồi, địa chỉ email còn có thể bị sai hoặc không được sử dụng nữa.

Xem thêm: Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon, đậm đà hương vị, cách nấu lẩu gà siêu ngon độc đáo

200 mẫu khảo sát thị trường chuẩn cho 50 ngành

Dưới đây là kho 200 mẫu khảo sát thị trường cho 50 ngành nghề đa dạng, tha hồ cho các bạn tham khảo và phục vụ cho việc thiết lập một bản khảo sát cho riêng mình nhé!

Mẫu khảo sát thị trường ngành thời trang

Mẫu khảo sát thị trường mạng xã hội

Mẫu khảo sát thị trường ngành F&B

Mẫu khảo sát thị trường ngành cà phê

Mẫu khảo sát thị trường ngành đồ uống đóng chai

100 mẫu khảo sát thị trường khác

1. Mẫu khảo sát thị trường ngành đồ ăn nhanh

2. Mẫu khảo sát thị trường ngành xây dựng

3. Mẫu khảo sát thị trường ngành thiết kế nội thất

4. Mẫu khảo sát thị trường ngành mỹ phẩm

5. Mẫu khảo sát thị trường ngành chăm sóc da (skincare)

6. Mẫu khảo sát thị trường ngành mì ăn liền

7. Mẫu khảo sát thị trường ngành nhà hàng

8. Mẫu khảo sát thị trường ngành khách sạn

9. Mẫu khảo sát thị trường ngành du lịch

10. Mẫu khảo sát thị trường ngành sữa

11. Mẫu khảo sát thị trường ngành smart phone

12. Mẫu khảo sát thị trường ngành xe ô tô

13. Mẫu khảo sát thị trường ngành xe máy

14. Mẫu khảo sát thị trường ngành bất động sản

15. Mẫu khảo sát thị trường ngành công nghệ & điện tử

16. Mẫu khảo sát thị trường ngành viễn thông

17. Mẫu khảo sát thị trường ngành giày dép

18. Mẫu khảo sát thị trường ngành giáo dục

19. Mẫu khảo sát thị trường ngành bánh kẹo đóng gói

20. Mẫu khảo sát thị trường ngành làm bánh

BẢNG KHẢO SÁT Ý KIẾN NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ BÁNH BAO NHÂN MẶN

21. Mẫu khảo sát thị trường ngành tổ chức sự kiện

MẪU KHẢO SÁT PHẢN HỒI CỦA NGƯỜI THAM DỰ SAU SỰ KIỆN

22. Mẫu khảo sát thị trường ngành tuyển dụng & việc làm

23. Mẫu khảo sát thị trường ngành ngân hàng

24. Mẫu khảo sát thị trường ngành bảo hiểm

25. Mẫu khảo sát thị trường ngành dược phẩm

KHẢO SÁT MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT VÀ TRẢI NGHIỆM VỀ SẢN PHẨM MIẾNG DÁN HẠ SỐT

26. Mẫu khảo sát thị trường ngành y tế

27. Mẫu khảo sát thị trường ngành đồ gia dụng

28. Mẫu khảo sát thị trường ngành hóa mỹ phẩm

29. Mẫu khảo sát thị trường ngành dầu gội

30. Mẫu khảo sát thị trường ngành thiết kế web

31. Mẫu khảo sát thị trường ngành game

Khảo sát thói quen người chơi Game – Garena Survey

32. Mẫu khảo sát thị trường ngành hàng nhập khẩu

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞ
NG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG TRUNG QUỐC CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM

33. Mẫu khảo sát thị trường ngành vận tải & Logistics

PHIẾU KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CÁC CÔNG TY VẬN TẢI TẠI VIỆT NAM

34. Mẫu khảo sát thị trường ngành hàng không

35. Mẫu khảo sát thị trường ngành xuất khẩu

36. Mẫu khảo sát thị trường ngành âm nhạc

37. Mẫu khảo sát thị trường ngành phim ảnh

38. Mẫu khảo sát thị trường ngành trang sức

MẪU KHẢO SÁT TÂM LÝ MUA TRANG SỨC TẠI CỬA HÀNG PNJ

39. Mẫu khảo sát thị trường ngành xã hội & nhân khẩu học

Nghiên Cứu Về Chất Lượng Cuộc Sống Mùa Dịch Covid

40. Mẫu khảo sát thị trường ngành bán lẻ

41. Mẫu khảo sát thị trường ứng dụng trực tuyến (App)

KHẢO SÁT NGƯỜI DÙNG TIKTOK

KHẢO SÁT CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN HÀNH VI MUA SẮM TRỰC TUYẾN TRÊN SÀN TMĐT SHOPEE

42. Mẫu khảo sát thị trường ngành giao nhận thực phẩm

43. Mẫu khảo sát thị trường lĩnh vực hành chính

44. Mẫu khảo sát thị trường các ngành khác

Tổng kết

Hy vọng kho mẫu khảo sát thị trường đến từ 50 ngành mà ATP Academy đã dày công tổng hợp này sẽ giúp các bạn có một nguồn tham khảo hữu ích khi bắt tay vào thực hiện dự án khảo sát thị trường về sản phẩm của công ty mình. Hãy lựa chọn cho mình một mẫu khảo sát thị trường phù hợp và hiệu quá nhé!

Doanh nghiệp muốn đo lường được hiệu quả hoạt động kinh doanh thì một trong những phương pháp không thể bỏ qua đó là sử dụng form khảo sát khách hàng. Form khảo sát khách hàng là công cụ giúp doanh nghiệp “lắng nghe” để thấu hiểu khách hàng của mình, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Để giúp doanh nghiệp xây dựng form khảo sát khách hàng hiệu quả, tcnongnghiep.edu.vn giới thiệu đến bạn 8+ mẫu form khảo sát khách hàng mới nhất 2022.


Mục lục

1. Quy trình xây dựng Form khảo sát khách hàng3. 8 Mẫu form khảo sát khách hàng theo lĩnh vực mới nhất 20224. Lợi ích của phiếu khảo sát khách hàng

1. Quy trình xây dựng Form khảo sát khách hàng

Form khảo sát khách hàng là một loại bảng hỏi được lập ra nhằm thu thập ý kiến, phản hồi của khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Tùy vào mục đích của người khảo sát, một form khảo sát khách hàng có thể tập trung vào những khía cạnh như chất lượng sản phẩm dịch vụ, mức độ hài lòng, nhu cầu về sản phẩm. Những thông tin thu thập được từ phiếu khảo sát sẽ được phân tích để làm căn cứ cho doanh nghiệp thực hiện những hoạt động như lập báo cáo, xây dựng chiến lược, phát triển sản phẩm,… 

*
*
*
*
*
Mẫu phiếu khảo sát khách hàng ngân hàng

4. Lợi ích của phiếu khảo sát khách hàng

Hiện nay đã có rất nhiều các phương thức khác nhau giúp doanh nghiệp tiếp cận và nghiên cứu khách hàng một cách dễ dàng, tuy nhiên các bảng khảo sát vẫn là hình thức được sử dụng phổ biến nhất bởi những hiệu quả mà nó mang lại:

Đo lường hiệu quả hoạt động

Doanh nghiệp muốn đánh được kết quả hoạt động cần dựa trên nhiều chỉ số, trong đó sự hài lòng của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Form khảo sát khách hàng sẽ cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn tổng quan về định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ xác định được tiềm lực của các hoạt động kinh doanh cũng như những giá trị đem đến cho khách hàng.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn

Form khảo sát khách hàng là nguồn tài nguyên cung cấp những thông tin hữu ích về nhu cầu, mong muốn và các vấn đề của khách hàng. Doanh nghiệp sẽ lấy đó làm căn cứ để cải tiến quy trình chăm sóc khách hàng, đưa ra những dịch vụ tư vấn, ưu đãi, hỗ trợ giải quyết đúng vấn đề của họ.

Cải tiến chất lượng dịch vụ và sản phẩm

Form khảo sát khách hàng được sử dụng như thước đo chất lượng của sản phẩm, dịch vụ. Qua ý kiến đóng góp, phản hồi, doanh nghiệp sẽ xác định được những điểm mạnh và điểm hạn chế của sản phẩm, từ đó có những cải tiến, bổ sung để nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Giúp doanh nghiệp cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường

Trong cuộc đua chinh phục thị trường, thấu hiểu khách hàng là chìa khóa giúp doanh nghiệp giành được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ. Thông qua các dữ liệu thu thập từ bảng khảo sát, doanh nghiệp sẽ nắm bắt được tâm lý khách hàng, từ đó phát triển những chiến lược cạnh tranh hiệu quả, thu hút khách hàng tiềm năm. Bởi vậy phiếu khảo sát không chỉ giúp doanh nghiệp chinh phục được khách hàng mà còn góp phần nâng cao vị thế, giúp doanh nghiệp vượt qua đối thủ cạnh tranh.

Làm căn cứ cho việc ra quyết định 

Trong quản trị doanh nghiệp, nhà quản lý thường liên tục phải đưa ra nhiều quyết định quan trọng liên quan đến kế hoạch, chiến lược kinh doanh. Khi đó, những dữ liệu thu thập được từ phiếu khảo sát khách hàng sẽ là cơ sở để ra quyết định một cách chính xác và đúng đắn.

5. Nâng cao trải nghiệm chăm sóc khách hàng với CRM tcnongnghiep.edu.vn

Để cải thiện chất lượng dịch vụ và nâng cấp trải nghiệm cho khách hàng, ngoài việc khảo sát ý kiến người dùng, doanh nghiệp cần phải phát triển hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả. Sự phát triển của công nghệ 4.0 hiện nay đã mang đến cho doanh nghiệp nhiều phần mềm giúp tối ưu và tự động hóa quy trình quản lý khách hàng. 

Phân hệ chăm sóc khách hàng trong bộ công cụ CRM của tcnongnghiep.edu.vn là một trong những hệ thống quản lý chăm sóc khách hàng ưu việt nhất trên thị trường, cung cấp cho doanh nghiệp bộ công cụ đa nhiệm như:

Các tính năng chính của phần mềm quản lý khách hàng CRM:

Quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin chi tiết về đặc điểm khách hàng, nguồn liên hệ
Theo dõi, kiểm soát quy trình bán hàng Sale Pipeline
Báo giá hợp đồng nhanh chóng, chính xác
Quản lý, lên lịch chăm sóc khách hàng tự động
Quản lý ticket và giám sát xử lý ticket theo quy trình

Qua bài viết trên đây tcnongnghiep.edu.vn đã cung cấp cho bạn đọc các form khảo sát khách hàng tối ưu nhất và mang tới giải pháp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng. Để được tư vấn miễn phí và trải nghiệm dùng thử phần mềm, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

x

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.