Các mẫu điều tra khảo sát thị trường luôn luôn là bước quan lại trọng và bắt buộc phải có lúc bắt đầu một dự án marketing ở bất kì ngành nào. Nó giúp mang đến bạn tiếp cận và có cái nhìn tổng thể về nhu cầu của khách hàng, thói quen thuộc sử dụng, những vấn đề về đối thủ cạnh tranh trong thị trường mục tiêu mà bạn vẫn nhắm tới. Vậy thế nào là mẫu khảo sát thị trường chuẩn, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu thu thập thông tin cần thiết từ khách hàng và thị trường? ATP Academy đã núm bạn tổng hợp 200 mẫu điều tra khảo sát thị trường chuẩn mang đến 50 ngành. Cùng tham khảo nhé!
Mục lục
200 mẫu khảo sát thị trường chuẩn cho 50 ngành
TẢI ngay 200 MẪU KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG giỏi NHẤT
DOWNLOAD free 200 MẪU KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG
Khảo sát thị trường là gì?
Khảo sát thị trường là một bản thu thập thông tin, nghiên cứu và phân tích các vấn đề liên quan đến thị trường tiềm năng và khách hàng của một sản phẩm/dịch vụ cụ thể. Mẫu khảo sát thị trường là một phương tiện hữu hiệu để bạn thu thập trực tiếp phản hồi từ các đối tượng mục tiêu để hiểu được thói quen thiết lập sắm, nhu cầu, kỳ vọng của họ.
Bạn đang xem: Bảng câu hỏi khảo sát thị trường
Những mục đích của khảo sát thị trường
Phần này sẽ trả lời mang lại câu hỏi tại sao chúng ta cần những mẫu khảo sát thị trường?
Thu thập tin tức phản hồi chủ yếu của khách hàng: mục đích chính của mẫu khảo sát thị trường là cung ứng nền tảng cho những nhà quản lý tiếp thị với kinh doanh để sở hữu được thông tin đặc biệt quan trọng về quý khách hàng của họ. Các khách hàng cũ hiện tại có hoàn toàn có thể được lưu lại và phần lớn khách hàng mới sẽ nhận thêm vào, từ đó mở rộng phân khúc khách hàng.Hiểu xu hướng mua thành phầm của khách hàng hàng: cụ thể như người sử dụng chi một vài tiền nhất mực cho thành phầm / dịch vụ thương mại của sản phẩm của họ, xu hướng của người tiêu dùng đối với công dụng hoặc sản phẩm tiếp theo, bọn họ nghĩ gì về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, v.v.Phát triển chất lượng thành phầm và dịch vụ: Một cuộc khảo sát điều tra tiếp thị cũng rất có thể được tiến hành với mục đích nâng cao các sản phẩm hiện có, so với sự hài lòng của người sử dụng và thu thập dữ liệu về nhận thức của mình về thị trường và hiểu được tính cách của người mua từ đó phát triển chất lượng sản phẩm theo hướng phù hợp hơn.Đưa ra các chiến lược sale hiệu quả: trải qua việc tổng hợp các dữ liệu quan liêu trọng, Mẫu khảo sát thị trường là 1 trong những công chũm cho sự chuyển đổi lớn trong kinh doanh và giúp bớt thiểu đen thui ro trong những quyết định marketing quan trọng.Thế nào là một mẫu khảo sát thị trường chuẩn?
Một mẫu khảo sát thị trường chuẩn phải đáp ứng các yếu tố như sau:
Chiến dịch khảo sát thị trường của bạn nhằm mục đích gì?Mục đích của bạn khi lập ra phiếu khảo sát thị trường này là gì? Bởi vì với mỗi mục tiêu khác nhau thì cấu trúc của bài khảo sát cũng sẽ khác nhau. Vậy bắt buộc hãy xác định rõ bạn muốn tìm insight khách hàng, khảo sát lượng tiêu thụ tốt lấy ký kiến của khách hàng về chất lượng sản phẩm.
Tiêu chí ngắn gọn, súc tích đặt lên hàng đầu2 – 5 phút là thời gian lý tưởng để mộ khách hàng điền bảng khảo sát của bạn. Nhiều công ty khi tiến hànhkhảo sát mắc một không nên lầm đó là tạo form điền khảo sát quá dài, nhiều câu hỏi, dễ gây nên tâm lý ức chế, mất thời gian mang lại người tiếp cận bảng hỏi. Mặt cạnh đó, các câu không những phải gọn nhẹ còn phải dễ dàng mà vẫn đảm bảo an toàn khả năng phân nhiều loại khách hàng. Loại bỏ những thắc mắc đánh đố, sử dụng thuật ngữ chuyên môn…
Ưu tiên đưa những câu hỏi quan trọng lên đầuLàm sao để tránh tình trạng tâm lý của khách hàng nản dần về cuối bảng khảo sát? Hãy đưa phần nhiều câu hỏi mấu chốt quan tiền trọng lên bậc nhất tiên nhằm gây hứng thú cho người đọc, bạn cũng sẽ lấy được thông tin chất lượng từ khách hàng dễ dàng hơn.
Tránh sử dụng câu hỏi mởCâu hỏi mở là dạng câu hỏi mà khách hàng được nêu chủ ý riêng khinh suất của họ, chỉ được sử dụng đối với những dự án nghiên cứu và phân tích thị trường ban sơ ở đồ sộ lớn. Còn so với doanh nghiệp, hãy sử dụng các câu hỏi trắng nghiệm hoặc yes/no questions cho bài toán phân tích được tiện lợi hơn.
Bảo mật tin tức cho khách hàngPhần lớn người dùng mạng luôn có trọng điểm lý lo ngại bị đánh cắp thông tin liên lạc để các đổi tượng trao đổi tải bán. Chính vì vậy mà lại ngay từ khi bắt đầu bảng khảo sát, chúng ta nên có một dòng gọn ghẽ cam kết bảo mật thông tin để quý khách hàng được lặng tâm.
Cách thu thập thông tin từ mẫu khảo sát thị trường
Sau lúc đã thiết kế một bản khảo sát thị trường với đầy đủ câu hỏi, bước tiếp theo đó chính là làm sao để sử dụng mẫu khảo sát đó để lấy thông tin từ các đối tượng mục tiêu. Có một số cách như:
Khảo sát online qua form điền: Đây đã được xem là phương pháp khảo sát tiện lợi và nhanh chóng nhất bởi hiện nay ai cũng có mang lại mình một chiết điện thoại cảm ứng thông minh để làm việc và học tập. Bạn chỉ cần đường links bản khảo sát và hướng dẫn khách hàng một số bước 1-1 giản là có thể thu thập tin tức của họ một cách nhanh chóng.Phỏng vấn và điền phiếu khảo sát trực tiếp: Cách phổ biến thứ 2 đó chính là làm khảo sát trực tiếp, phù hợp đến các mẫu khảo sát được thu thập tại các điểm bán lẻ, trường học hoặc nội bộ công sở. Phương pháp này cũng hiệu quả ko kém, ngoại trừ điểm hạn chế là tốn đưa ra phí giấy in và việc tổng hợp thông tin máy tính mất khá nhiều thời gianPhỏng vấn qua điện thoại: Phương pháp này có ưu điểm tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại tuy nhiên lại có nhiều nhược điểm rộng khi có nguy cơ koong liên lạc được với khách hàng, trung khu lý khách hàng có thành kiến và ngại phỏng vấn qua điện thoại, trả lời qua loa, độ chính xác ko cao.Qua thư tín: Khảo sát qua thư điện tử giúp bạn gửi mẫu khảo sát đi với số lượng lớn vào thời gian ngắn, khảo sát được tất cả khách hàng ko ngại khoảng cách địa lý. Thế nhưng mà bạn phải đối mặt với nguy hại tỷ lệ phản hồi thấp vì khách hàng dễ phớt lờ vì mang đến đó là tin rác. Ngoài mất thời gian phản hồi, địa chỉ e-mail còn có thể bị không nên hoặc ko được sử dụng nữa.
200 mẫu khảo sát thị trường chuẩn mang lại 50 ngành
Dưới đây là kho 200 mẫu khảo sát thị trường cho 50 ngành nghề đa dạng, tha hồ mang đến các bạn tham khảo và phục vụ mang lại việc thiết lập một bản khảo sát mang lại riêng mình nhé!
Mẫu khảo sát thị trường ngành thời trang
Mẫu khảo sát thị trường mạng xã hội
Mẫu khảo sát thị trường ngành F&B
Mẫu khảo sát thị trường ngành cà phê
Mẫu khảo sát thị trường ngành đồ uống đóng chai
100 mẫu mã khảo sát thị trường khác
1. Mẫu khảo sát thị trường ngành đồ ăn nhanh
2. Mẫu khảo sát thị trường ngành xây dựng
3. Mẫu khảo sát thị trường ngành thiết kế nội thất
4. Mẫu khảo sát thị trường ngành mỹ phẩm
5. Mẫu khảo sát thị trường ngành siêng sóc da (skincare)
6. Mẫu khảo sát thị trường ngành mì nạp năng lượng liền
7. Mẫu khảo sát thị trường ngành nhà hàng
8. Mẫu khảo sát thị trường ngành khách sạn
9. Mẫu khảo sát thị trường ngành du lịch
10. Mẫu khảo sát thị trường ngành sữa
11. Mẫu khảo sát thị trường ngành smart phone
12. Mẫu khảo sát thị trường ngành xe cộ ô tô
13. Mẫu khảo sát thị trường ngành xe máy
14. Mẫu khảo sát thị trường ngành bất động sản
15. Mẫu khảo sát thị trường ngành công nghệ & điện tử
16. Mẫu khảo sát thị trường ngành viễn thông
17. Mẫu khảo sát thị trường ngành giày dép
18. Mẫu khảo sát thị trường ngành giáo dục
19. Mẫu khảo sát thị trường ngành bánh kẹo đóng gói
20. Mẫu khảo sát thị trường ngành làm bánh
BẢNG KHẢO SÁT Ý KIẾN NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ BÁNH BAO NHÂN MẶN
21. Mẫu khảo sát thị trường ngành tổ chức sự kiện
MẪU KHẢO SÁT PHẢN HỒI CỦA NGƯỜI THAM DỰ SAU SỰ KIỆN
22. Mẫu khảo sát thị trường ngành tuyển dụng và việc làm
23. Mẫu khảo sát thị trường ngành ngân hàng
24. Mẫu khảo sát thị trường ngành bảo hiểm
25. Mẫu khảo sát thị trường ngành dược phẩm
KHẢO SÁT MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT VÀ TRẢI NGHIỆM VỀ SẢN PHẨM MIẾNG DÁN HẠ SỐT
26. Mẫu khảo sát thị trường ngành y tế
27. Mẫu khảo sát thị trường ngành đồ gia dụng
28. Mẫu khảo sát thị trường ngành hóa mỹ phẩm
29. Mẫu khảo sát thị trường ngành dầu gội
30. Mẫu khảo sát thị trường ngành thiết kế web
31. Mẫu khảo sát thị trường ngành game
Khảo cạnh bên thói thân quen người game play – Garena Survey
32. Mẫu khảo sát thị trường ngành hàng nhập khẩu
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞ
NG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH download HÀNG TRUNG QUỐC CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM
33. Mẫu khảo sát thị trường ngành vận tải và Logistics
PHIẾU KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CÁC CÔNG TY VẬN TẢI TẠI VIỆT NAM
34. Mẫu khảo sát thị trường ngành hàng không
35. Mẫu khảo sát thị trường ngành xuất khẩu
36. Mẫu khảo sát thị trường ngành âm nhạc
37. Mẫu khảo sát thị trường ngành phim ảnh
38. Mẫu khảo sát thị trường ngành trang sức
MẪU KHẢO SÁT TÂM LÝ download TRANG SỨC TẠI CỬA HÀNG PNJ
39. Mẫu khảo sát thị trường ngành xã hội & nhân khẩu học
Nghiên Cứu Về Chất Lượng Cuộc Sống Mùa Dịch Covid
40. Mẫu khảo sát thị trường ngành bán lẻ
41. Mẫu khảo sát thị trường ứng dụng trực tuyến (App)
KHẢO SÁT NGƯỜI DÙNG TIKTOK
KHẢO SÁT CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN HÀNH VI tải SẮM TRỰC TUYẾN TRÊN SÀN TMĐT SHOPEE
42. Mẫu khảo sát thị trường ngành giao nhận thực phẩm
43. Mẫu khảo sát thị trường lĩnh vực hành chính
44. Mẫu khảo sát thị trường các ngành khác
Tổng kết
Hy vọng kho mẫu điều tra thị trường đến từ 50 ngành mà ATP Academy đã dày công tổng hợp này sẽ giúp các bạn có một nguồn tham khảo hữu ích lúc bắt tay vào thực hiện dự án khảo sát thị trường về sản phẩm của doanh nghiệp mình. Hãy lựa chọn mang lại mình một mẫu khảo sát thị trường phù hợp và hiệu quá nhé!

Elearning


Chia sẻ:



Ngày xưa các cụ ông cụ bà dạy biết bạn biết ta trăm trận trăm thắng, nhưng ngày này doanh nghiệp ước ao thắng thì vẫn còn phải biết thị trường nữa. Ko phải tự nhiên và thoải mái mà fan ta quăng quật tiền, quăng quật sức ra có tác dụng market research. Vào đó, bảng câu hỏi khảo sát/phỏng vấn là một trong những phần quan trọng giúp cho bạn hiểu hơn về người sử dụng của mình. Bí quyết lập bảng thắc mắc phỏng vấn gắng nào để “khai thác” được những thông tin đắt giá bán nhất? Hãy khám phá trong bài viết này.

Nội dung bài viết:
Nghiên cứu vãn thị trường để gia công gì? Để gọi hơn về thị trường, khách hàng hàng, ngành hàng, đối thủ…
Trong đó, 2 phương thức nghiên cứu chính là nghiên cứu định tính (qualitative research) và nghiên cứu và phân tích định lượng (quantitative research). Câu hỏi bạn thiết kế thắc mắc khảo sát cũng trở thành phụ thuộc vào phương thức nghiên cứu giúp mà bạn lựa chọn.
Vậy 2 phương thức này còn có gì không giống nhau và các bạn nên thực hiện cái nào? Bảng đối chiếu này đang thay giải mã đáp.
Định lượng | Định tính | |
Đặc điểm | Liên quan mang lại lượng với số | Liên quan đến chất và mô tả |
Quy mô mẫu | Số lượng mẫu lớn, tính đại diện, đúng mực cao | Số lượng mẫu nhỏ nhưng nhiều dạng, tính thay mặt đại diện thấp, độ chính xác thấp |
Mục đích | Thu được gần như dữ liệu an toàn và đáng tin cậy để đưa ra rất nhiều quyết định mang tính chất chiến lược | Đào sâu insight, mô tả, giải thích, tác dụng nghiên cứu vãn trước đó |
Tính linh hoạt | Bảng câu hỏi cố định, tính hoạt bát thấp | Tính linh hoạt cao, xuất hiện được rất nhiều ý tưởng mới |
Trường vừa lòng áp dụng | – phân khúc thị trường – Đánh giá sản phẩm – Đánh giá về giá cả – Đánh giá tác dụng quảng cáo – Đo lường địa chỉ thương hiệu – Nghiên cứu size thị trường | – chuẩn bị ra concept sản phẩm mới – mày mò trải nghiệm, hành vi, hiện tại tượng, xu hướng ít được biết đến – khi bạn có khả năng tiếp cận, vấn đáp đối tượng |
Phương pháp | Bảng điều tra khảo sát (giấy, email, năng lượng điện thoại…), quan tiền sát, thí nghiệm… | Phỏng vấn cá nhân, chất vấn nhóm, quan sát, ghi hình, gởi thư… |
Nhìn chung, cả hai phương thức nghiên cứu và phân tích này đều sở hữu những ưu với nhược điểm riêng.
Định lượng | Định tính | |
Ưu điểm | Mang tính đại diện cao, hiệu quả là số liệu, an toàn và tin cậy hơn trong câu hỏi đưa ra những quyết định | Câu hỏi linh hoạt, đào sâu được insight khách hàng hàng |
Nhược điểm | Tốn các thời gian, không giải thích được hiện tượng | Kết trái thu được là chủ ý chủ quan, không có tính đại diện thay mặt cao |
Đôi khi công ty lớn cần áp dụng cả hai. Phân tích định lượng rất có thể kiểm chứng hiệu quả tìm được trong nghiên cứu định tính. Tuy nhiên trong một trong những trường hợp, nghiên cứu và phân tích định tính rất có thể giải thích hợp thêm những công dụng thu được từ nghiên cứu và phân tích định lượng, giúp cho bạn đào sâu rộng và trả lời những thắc mắc vì sao, như vậy nào.

Bạn sẽ chẳng thể ngồi im một chỗ mà đoán xem quý khách nghĩ gì, mong mỏi gì. Chúng ta phải bao gồm sự tương tác, lắng nghe họ. Và phương tiện giúp bạn đến gần người tiêu dùng hơn đó là bảng câu hỏi/khảo sát.
Nếu như trong nghiên cứu và phân tích định lượng, đối tượng người tiêu dùng là một mẫu mã lớn, các bạn sẽ sử dụng bảng khảo sát điều tra online hoặc offline với những câu hỏi cố định để người sử dụng trả lời. Còn với nghiên cứu và phân tích định tính, bạn sẽ cần một bảng thắc mắc phỏng vấn để nói chuyện với họ.
Nhưng mặc dù là bảng khảo sát điều tra hay phỏng vấn, bạn cũng cần tuân theo những cách cơ bạn dạng sau đây.
Bước 1: xác định mục tiêu nghiên cứu và phân tích thị trường
Trước tiên bạn phải ghi nhận mình làm research để gia công gì, chứ không phải thấy fan ta research thì tôi cũng research. Từ mục tiêu đó chúng ta mới biết mình đề xuất hỏi người sử dụng những gì. Bạn muốn biết:
Hiệu trái của một sản phẩm đã bao gồm trên thị trường?
Concept cho một sản phẩm sắp ra mắt?
Phản ứng của khách hàng trước sự biến đổi về giá?
Hay một sự việc nào khác?
Từ phương châm nghiên cứu các bạn sẽ đi đến đối tượng khảo sát.

Bước 2: Xác định đối tượng người sử dụng khảo sát
Bạn phải ghi nhận mình đang thì thầm với ai thì nội dung, trường đoản cú ngữ thực hiện trong thắc mắc mới phù hợp. Dựa vào đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu của uy tín hay sản phẩm, các bạn chia chúng ta thành số đông nhóm nhỏ hơn dựa vào độ tuổi/vị trí địa lý/hành vi/thói quen… tiếp nối từ tỉ lệ từng nhóm nhưng bạn xác minh mẫu mà mình khảo sát sẽ là bao nhiêu, hoặc mời từng nào đáp viên tham gia phỏng vấn.
Ví dụ: Nhãn hàng xống áo cho trẻ em sơ sinh và trẻ em dưới 3 tuổi có người tiêu dùng tiềm năng là bạn nữ 25-35 tuổi tất cả con nhỏ, bạn cũng có thể chia thành các nhóm nhỏ tuổi hơn như theo giới hạn tuổi (từ 25-28, 28-32, 32-35), theo khoanh vùng địa lý (ở tp hà nội hay sinh sống TP. HCM)…
Bước 3: xác minh phương thức khảo sát
Nếu là nghiên cứu và phân tích định lượng, các bạn sẽ gửi bảng khảo sát điều tra bằng email, trang web hay phương pháp nào khác?
Nếu là nghiên cứu và phân tích định tính, các bạn sẽ chọn vấn đáp nhóm hay bỏng vấn sâu xa từng cá nhân, gặp mặt trực tiếp tuyệt hỏi qua năng lượng điện thoại?
Bảng khảo sát điều tra online sẽ giúp đỡ bạn thu về một số trong những lượng câu trả lời lớn, tổng quan nhưng không sâu. Còn cùng với cách chất vấn trực tiếp, các bạn sẽ tiếp cận được mang đến gần insight hơn, nhưng đối tượng người dùng phỏng vấn sẽ không còn được nhiều.

Bước 4: khẳng định nội dung bảng câu hỏi
Những loại thắc mắc nào sẽ mở ra trong bài xích khảo sát, bao gồm bao nhiêu câu hỏi, đồ vật tự sắp đến xếp những câu như thế nào, thắc mắc trong nghiên cứu và phân tích định tính cùng định lượng tất cả gì khác nhau?
Thông thường xuyên 1 bảng hỏi thường bao hàm các phần chủ yếu như:
Lời giới thiệu: cho tất cả những người được điều tra biết chúng ta là ai, vì chưng sao bọn họ phải đưa thông tin cho bạn, mang lại họ thấy tầm đặc biệt của các câu vấn đáp và cam đoan bảo mật thông tin.
Nhóm thắc mắc gạn lọc: Xác định, phân loại, phân chia nhóm đối tượng tham gia khảo sát, ví dụ như “Bạn đã có lần dùng sản phẩm X chưa”, nếu bao gồm thì trả lời những câu nào, nếu như không thì trả lời những câu nào.
Nhóm câu hỏi chính: Những thắc mắc nhằm khai quật thông tin mà các bạn cần, phải đi từ đơn giản đến phức tạp, từ câu hỏi đóng đến câu hỏi mở.
Nhóm câu hỏi phụ: Những câu hỏi về nhân khẩu học để thu được thêm tài liệu cần thiết, tránh gửi nhóm này lên hỏi đầu tiên vì sẽ gây nên khó chịu cho người trả lời.
Lời cảm ơn: lịch lãm thể hiện tại sự trân trọng so với việc hợp tác trả lời.
Câu hỏi trong nghiên cứu và phân tích định tính cùng định lượng sẽ sở hữu những điểm khác nhau. Cách đặt câu hỏi sẽ được hướng dẫn ví dụ hơn vào phần 2 của bài xích viết.
Bước 5: khẳng định cách dùng từ ngữ, văn phong
Biết rằng đối tượng người dùng bạn đang tiếp xúc là ai để có lối xưng hô đến phù hợp, sử dụng phong cách thân thiện, toá mở tuyệt trang trọng, lịch sự, sử dụng từ ngữ bình dân, dễ dàng nắm bắt hay sử dụng từ trình độ chuyên môn (nếu đối tượng người sử dụng khảo gần kề làm trong một nghành nghề nào đó).
Về cách áp dụng từ ngữ:
Không được không nên lỗi chính tả.
Tránh dùng phần nhiều từ mơ hồ nước (thỉnh thoảng, lâu lâu,…)
Dùng trường đoản cú ngữ rõ ràng, đi liền mạch vào vấn đề, tránh đều từ bay bổng, tối nghĩa.
Đối với gần như thuật ngữ chăm ngành ko phải người nào cũng biết, cần lý giải ra cầm thể.

Bước 6: điều tra khảo sát thử và kiểm soát và điều chỉnh nếu cần
Sau khi đã triển khai xong bảng câu hỏi, chúng ta nên thử sử dụng nó để khảo sát điều tra một nhóm nhỏ để phát hiện ra những vụ việc cần cải thiện. Khâu thể nghiệm này nên được triển khai ít nhất gấp đôi với 2 nhóm đối tượng khác nhau để có được “thành phẩm” triển khai xong nhất. Sau đó bạn mới bằng lòng đem đi điều tra khảo sát chính thức.
Trên đây là những bước chuyên nghiệp nhất để chúng ta hình thành đề xuất nội dung một bảng thắc mắc khảo sát, vấn đáp trong nghiên cứu thị trường. Nhưng rõ ràng cách đặt thắc mắc trong phân tích định tính và định lượng gồm gì khác nhau, hãy xem tiếp làm việc phần 2 của nội dung bài viết Cách lập bảng câu hỏi phỏng vấn khảo sát thị trườngnhé.
Khảo sát, phỏng vấn, đặt thắc mắc chỉ là một trong những phần nhỏ trong nghiên cứu và phân tích thị trường. Làm núm nào để áp dụng những thông tin, dữ liệu tích lũy được để phát triển thương hiệu và xúc tiến kinh doanh? các bạn sẽ được tiếp cận tất cả những vấn đề này trong khóa học tập Market Insights trên AIM Academy, cùng sự dẫn dắt của các chuyên gia nghiên cứu giúp thị trường số 1 hiện nay.